HỎI ĐÁP VỀ DISCOVERY COMPLEX


CÁC CÂU HỎI VÀ TRẢ LỜI LIÊN QUAN ĐẾN DISCOVERY COMPLEX


1. Điều hòa sử dụng trong các căn hộ là điều hòa cục bộ hay trung tâm? Vị trí đặt cục nóng ?

Trả lời: 

Điều hòa được sử dụng trong các căn hộ là điều hòa cục bộ, đối với các căn hộ được hoàn thiện theo gói nội thất hoàn hảo sẽ được lắp sẵn điều hòa hai chiều của Nhật Bản: Fujishu hoặc Misubishi tại phòng ngủ chính và phòng khách. Các phòng khác sẽ được lắp đặt sẵn đầu chờ.

Vị trí cục nóng đặt tại lô gia bên ngoài đã được xử lý bằng các hộp nan đảm bảo cục nóng điều hòa vẫn thoáng khí mà không làm mất mĩ quan cho căn hộ.



2. Hệ thống bếp nấu trong căn hộ sử dụng bếp Gas hay bếp điện? Nếu dùng bếp Gas thì sử dụng hệ thống Gas trung tâm hay Gas lẻ?

Trả lời: 
Hệ thống bếp nấu trong các căn hộ là sử dụng bếp từ hoặc bếp điện, không dùng bếp Gas. Đối với các căn hộ hoàn thiện theo gói hoàn hảo được cung cấp hệ bếp và máy hút mùi đồng bộ của Fagor.

3. Hệ thống phòng cháy chữa cháy của tòa nhà như thế nào? có đảm bảo cho cư dân an toàn khi xẩy ra sự cố hay không khi vòi cứu hỏa tại HN mới chỉ vươn tới tầng 15-20?

Trả lời:  

Tòa nhà được bố trí 3 thang thoát hiểm trong đó có 2 thang sử dụng công nghệ buồng cao áp trong đó có đặt riêng 2 thang máy dành cho cứu hỏa.

Khi xẩy ra sự cố  phòng cao áp được hoạt động ngăn khói và hơi nóng vào thang thoát hiểm, nhằm cách ly và tránh lây lan cháy nổ sang các tầng khác và đồng thời đảm bảo ô xy cho cư dân thoát hiểm.

Đồng thời khi ấy toàn bộ hệ thống điện của các thang máy phục vụ bên trong hành lang tòa nhà sẽ dừng hoạt động, và 2 thang máy cứu hỏa hoạt động với nguồn điện được cấp phát riêng để chuyên chở lính cứu hỏa tiếp cận hiện trường.

Vì vậy ngoài việc bố trí phòng cháy chữa cháy tại hành lang của từng tầng thì việc sơ tán dân cư và tiếp cận cứu hóa cũng được được tính toán chi tiết và triệt để nhằm hạn chế tối đa các hậu quả không mong muốn khi sự cố cháy nổ xẩy ra.

4. Sau này khi dự án đi vào hoạt động, có không tình trạng mất mĩ quan do dân cư phơi phóng quần áo, hay cục nóng điều hòa đặt lôm côm ngoài ban công ?

Trả lời: 

Dự án đạt tiêu chuẩn cao cấp nên tất cả những chi tiết nhỏ nhặt đều được tính toán đưa vào thiết kế.
Tại dự án, tất cả các căn hộ dưới 100m2 đều được thiết kế có 2 mặt thoáng, các căn trên 100m2 đều có 3 mặt thoáng nhằm đảm bảo tất cả các phòng bao gồm phòng khách, phòng ngủ, bếp đều có thể đón ánh sáng và gió trời trực tiếp. Các căn hộ đều được thiết kế vị trí phơi phóng tại lô gia kín tại các giếng trời nhằm đảm bảo khô thoáng nhưng vẫn không làm mất mĩ quan tòa nhà.

Các cục nóng điều hòa được đặt tại các lô gia với vị trí thiết kế riêng được che bởi các hộp nan, vừa đảm bảo sự thông thoáng cho cục nóng vừa đảm bảo mĩ quan chung.

5. Tòa nhà có máy phát điện dự phòng không? khi xẩy ra sự cố mất điện trên mạng lưới thì xử lý thế nào?

Trả lời: 

Dự án được bố trí 2 máy phát điện công suất cực lớn, đảm bảo trong bất cứ trường hợp nào, dù thời gian là bao nhiêu lâu thì 100% điện chiếu sáng của cả tòa nhà ( bao gồm trong các căn hộ, ngoài hành lang, cầu thang, trung tâm thương mại, tháp văn phòng, hầm để xe) và toàn bộ hệ thống thang máy đều được đảm bảo hoạt động bình thường.

6. Chi phí quản lý bao nhiêu? bao gồm những chi phí gì và đã bao gồm phí gửi xe ( xe máy, ô tô) và phí sử dụng các công trình tiện ích như bể bơi, gym... hay chưa? Nếu chưa thì các khoản phí này tính thế nào?

Trả lời: 

Chi phí quản lý tạm tính là 10.000 đ/m2 bao gồm phí an ninh giám sát camera 24/24, phí bảo vệ tòa nhà, phí quét dọn vệ sinh hành lang cầu thang ngoài nhà và các công trình chung khác như phòng sinh hoạt cộng đồng, công viên, khu vui chơi, phí điện nước ngoài căn hộ (hành lang, cầu thang, thang máy...)

Phí gửi ô tô, xe máy, phí sử dụng dịch vụ bể bơi, gym, spa... và các tiện ích khác được tính phí riêng nhưng trong mức phí quy định của nhà nước và của ban quản lý dự án (do dân cư của tòa nhà bầu chọn ra) nhằm đảm bảo tính công bằng cho mọi cư dân sống trong tòa nhà ( nhà nào sử dụng dịch vụ nào mới phải trả phí dịch vụ ấy, không sử dụng không bị tính phí). Các khoản phí này cũng được ưu đãi hơn so với khách hàng không phải cư dân sinh sống tại tòa nhà.

7. Tại sao giá chênh lệch giữa gói xây thô và gói hoàn thiện cơ bản lại chỉ chênh nhau có 1tr/m2. Vậy công trình hoàn thiện cho khách hàng bằng vật liệu rẻ tiền à?

Trả lời: 

Vật liệu hoàn thiện cho các gói nội thất đã được CĐT đưa ra bằng văn bản với quy cách sản phẩm, hãng sản phẩm rất chi tiết và rõ ràng kèm theo hợp đồng. Tóm tắt như sau:


Nội thất gói hoàn hảo bao gồm: 
- Sàn phòng khách và phòng ngủ sử dụng sàn gỗ công nghiệp nhập khẩu đã qua xử lý bề mặt hoàn hảo.
- Sàn bếp và Wc sử dụng gạch ceramic cao cấp.
- Tường bả, sơn lót 1 nước, sơn phủ 2 nước của hãng ICI hoặc KOVA
- Thiết bị vệ sinh của Toto hoặc Kohler
- Các cửa chính là gỗ công nghiệp đã qua xử lý, cửa sổ là Eurowindow cách âm cách nhiệt.
- Thiết bị điện của Schneider của Pháp.
- Các thiết bị bếp và tủ bếp đồng bộ của Fago hoặc Mallorca của Tây Ban Nha.
- Chuông cửa hình ảnh, khóa từ của Hàn Quốc.
- Điều hòa 2 chiều của Fujitshu/Mishubishi của Nhật lắp đặt tại phòng khách và phòng ngủ chính.
- Hệ thống tủ âm tường bằng gỗ công nghiệp kiểu dáng hiện đại.


Nội thất gói cơ bản: Bao gồm tất cả vật liệu hoàn thiện của gói hoàn hảo, trừ đi phần Bếp, chuông cửa hình ảnh, điều hòa 2 chiều và hệ thống tủ âm tường (phần in nghiêng).

Nội thất gói xây thô: Bàn giao sàn, tường, trần đã được trát phẳng, toàn bộ hệ thống cửa và cửa sổ và hệ thống điện nước đã được để đầu chờ.

Sở dĩ việc giá gói giao thô và gói cơ bản chỉ chênh nhau 1tr/m2 do xây dựng chung cư tiêu chuẩn cao cấp nên CĐT không khuyến khích khách hàng tự hoàn thiện căn hộ nhằm tránh ảnh hưởng do việc sửa chữa hoàn thiện căn hộ đến các hộ xung quanh và hạn chế việc đầu cơ ( Các nhà đầu cơ thường chỉ mua căn hộ giao thô để giảm chi phí đầu tư ban đầu, sau đó nếu căn hộ được bán thì chủ mới về mới hoàn thiện căn hộ sẽ gây ảnh hưởng đến các căn hộ xung quanh).


8. Trong điều khoản thanh toán theo tiến độ của hợp đồng mua bán có ghi 2 mốc: một là mốc ngày và 1 là mốc tiến độ thi công ( ví dụ Bên Mua thanh toán cho Bên Bán số tiền:....VNĐ tương đương 5% Tổng Giá bán Căn hộ chậm nhất vào ngày 30/03/2014 khi công trình thi công đến bê tông sàn tầng 03). Vậy khách hàng sẽ căn cứ vào điều kiện nào nếu 2 điều kiện trên không sẩy ra cùng 1 lúc?

Trả lời: 

Khách hàng chỉ phải thanh toán tiền theo tiến độ khi 2 điều kiện trên cùng được thỏa mãn. Nghĩa là đến ngày thanh toán nhưng công trình chưa đạt được tiến độ thi công thì khách hàng vẫn chưa phải thanh toán và ngược lại, khi công trình thi công vượt tiến độ nhưng vẫn chưa đến hạn thanh toán thì khách hàng cũng chưa phải thanh toán tiền. 

9. Hiện tại dự án tính diện tích căn hộ như thế nào? Sau ngày 8/4 thông tư 03/TT-BXD có hiệu lực thì tính thế nào? Giá cả có thay đổi hay không?

Trả lời: 

Hiện tại các căn hộ tại dự án được tính diện tích theo thông tư số 16/TT-BXD là từ tim tường chung đến tim tường bao ngoài. Sau ngày 8/4 thì diện tích căn hộ sẽ được đo lại và tính theo diện tích thông thủy.
Tuy nhiên phần giá trị căn hộ theo cả 2 cách tính đều giống nhau, chỉ thay đổi đơn giá theo diện tích để phù hợp.

Đối với các trường hợp hợp đồng ký trước ngày 8/4 thì sau này diện tích ghi nhận trong sổ đỏ sẽ là diện tích tính từ tim tường chung đến tim tường bao ngoài, với đơn giá bán ghi nhận trong hợp đồng là đơn giá cũ. 
Đối với các trường hợp hợp đồng ký sau ngày 8/4 thì diện tích ghi nhận trong sổ đỏ là diện tích tính theo thông thủy và đơn giá bán ghi nhận trong hợp đồng là đơn giá mới.
Tuy nhiên trong cả 2 trường hợp thì tổng giá trị căn hộ vẫn không thay đổi.


10. Có ngân hàng nào đứng ra bảo lãnh về tiến độ cho dự án Discovery Complex không?

Trả lời:

Dự án Chung cư cao cấp Discovery Complex được ngân hàng BIDV với vai trò ngân hàng đầu mối cùng với các tổ chức tín dụng đồng tài trợ là Ngân hàng Liên doanh Việt Nga, Ngân hàng TMCP Đại Á sẽ tài trợ dự án số vốn 1.594 tỷ đồng, tương đương 45,5% tổng mức đầu tư dự án, trong đó BIDV cam kết tài trợ 1.344 tỷ đồng.

Với khách hàng mua nhà tại dự án thì được các ưu đãi như sau:

+ Lãi suất: 8,99%/năm trong 06 tháng đầu tiên kể từ thời điểm giải ngân
+ Thời hạn cho vay: Tối đa lên tới 15 năm;
+ Mức cho vay: Lên tới 85% giá trị căn hộ;

Như vậy đối với những dự án được ngân hàng tài trợ vốn đầu tư và hỗ trợ vốn vay cho khách hàng mua nhà thì khách hàng có thể yên tâm một điều là dự án ĐẦY ĐỦ VỀ MẶT PHÁP LÝ, có thể yên tâm về mặt TÀI CHÍNH, còn về tiến độ thì bên CĐT không triển khai cam kết theo hướng này vì như vậy cũng không phải là có lợi hoàn toàn cho người mua nhà.

Ví dụ như trường hợp Công ty CP Đầu tư 135 làm chủ đầu tư chung cư Hạ Đình (Thanh Xuân) có đưa ra hình thức bảo lãnh tiến độ dự án qua Bảo Việt Bank. Theo đó, khi khách hàng mua chung cư Hạ Đình sẽ nộp 100% tiền vào ngân hàng Baovietbank. Nếu dự án chậm tiến độ ngân hàng sẽ hoàn tiền và phí phạt cho khách hàng, đảm bảo người mua sẽ nhận được nhà đúng thời hạn.

Với hình thức này thì sẽ thể hiện sự minh bạch về tài chính, tiến độ thi công của chủ đầu tư, qua đó đảm bảo được quyền lợi cho khách hàng. Tuy nhiên khách hàng sẽ phải thanh toán 100% tiền mua căn hộ mà vẫn phải chờ dự án triển khai chứ chưa được nhận nhà ngay.


11. Ngân hàng BIDV hỗ trợ vốn vay cho dự án thì khách hàng khi có nhu cầu vay có bắt buộc phải vay của BIDV hay không?

Trả lời:

Hiện tại dự án được ngân hàng BIDV cam kết tài trợ cho dự án và hỗ trợ khách hàng mua nhà tại dự án với các mức ưu đãi hấp dẫn như:

+ Lãi suất: 8,99%/năm trong 06 tháng đầu tiên kể từ thời điểm giải ngân
+ Thời hạn cho vay: Tối đa lên tới 15 năm;
+ Mức cho vay: Lên tới 85% giá trị căn hộ;

Khách hàng có thể hoàn toàn vay tài chính từ ngân hàng khác để mua căn hộ tại dự án chứ không bắt buộc phải vay của BIDV, chỉ cần khách hàng thỏa mãn các điều kiện vay của ngân hàng đó. Khi đó CĐT sẽ cung cấp cho khách hàng một bản xác nhận về việc mua nhà của khách hàng tại dự án.

Tuy nhiên CĐT khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ cho vay mua nhà tại dự án của ngân hàng BIDV vì các lý do sau đây:

- Thủ tục vay sẽ nhanh chóng thuận tiện hơn do dự án đã được BIDV thẩm định kiểm tra về mặt pháp lý. Nếu khách hàng vay của ngân hàng khác thì sẽ mất thêm chi phí và thời gian để chờ đợi phía ngân hàng thẩm định lại dự án.

- Lãi suất ưu đãi hơn do ngân hàng BIDV đã đưa ra những chính sách hỗ trợ khách hàng mua nhà tại dự án bằng những cam kết cụ thể.
12. Có bao nhiêu thang máy phục vụ cho tòa nhà? các thang máy này có dùng chung cho 8 tầng TTTM hay không? tốc độ thang máy như thế nào?

Trả lời:

Hiện tại tại dự án có 12 thang máy/1 mặt sàn ( trung bình có 13 căn/sàn ) với tốc độ di chuyển nhanh 0,42s/tầng.

Trong 12 thang máy này bao gồm 2 thang chuyên dụng dành cho cứu hỏa, 2 thang với tải trọng đặc biệt lớn 1.600 kg (nếu tính trung bình 1 người 60kg thì tương đương 27 người lớn ) dùng để chở hàng và người và 8 thang khác trọng tải 1.275 kg ( tương đương 20 người lớn ). Tất cả các thang máy đều được cấp phát điện từ máy phát điện dự phòng khi xẩy ra sự cố mất lưới điện. Riêng 2 thang máy cứu hỏa được cấp điện bởi 1 nguồn điện riêng biệt nhằm đảm bảo khi xẩy ra sự cố ngắt nguồn điện tổng thang cứu hỏa vẫn được hoạt động bình thường.

Bên cạnh hệ thang cuốn thì 8 tầng TTTM sẽ được trang bị hệ thống thang máy riêng biệt nhằm đáp ứng nhu cầu và lưu lượng giao thông nội bộ của khách hàng trong TTTM. Vì vậy sẽ không ảnh hưởng đến việc sử dụng thang máy của các cư dân sinh sống tại Tòa nhà.

13. Hướng giao thông vào hầm của tòa nhà được bố trí thế nào? Đối với lưu lượng dân cư sinh sống tại tòa nhà cùng với nhân sự làm việc tại tòa văn phòng và khách hàng tại TTTM thì có sợ ùn tắc cục bộ hay không?

Trả lời:

Tòa nhà được bố trí 2 hướng cửa ra vào hầm bao gồm cửa từ mặt đường Cầu Giấy và cửa từ phía đường Chùa Hà. Cả hai cửa ra vào đều được lưu thông 2 chiều, đảm bảo việc di chuyển thuận tiện cho khách hàng.

Ngoài 2 cửa lưu thông chính này thì tầng 2 của TTTM và tòa tháp VP được kết nối trực tiếp với nhà ga số 7 của Tầu điện cao tốc trên cao bởi 2 cầu nối. Hướng lưu thông này cùng với mặt tiền chính của tòa nhà dài 103m dọc theo đường Cầu Giấy sẽ giảm tải phần lớn lượng khách hàng từ TTTM và tòa tháp Văn phòng.
14. Tôi muốn sửa chữa, thay đổi thiết kế hoặc thay đổi nguyên vật liệu hoàn thiện nội thất trong căn hộ của tôi có được không? Nếu được thì tôi có bắt buộc phải thuê đơn vị thi công của CĐT hay tôi có thể thuê các đơn vị khác ở bên ngoài?

Trả lời:

Đối với các sửa chữa, thay đổi thiết kế nhỏ mà không làm ảnh hưởng đến kết cấu của tòa nhà cũng như mặt ngoài căn hộ thì khách hàng có thể thay đổi. Chỉ cần thông qua và được BQL của CĐT chấp thuận phương án thiết kế thay đổi.

Đối với việc thay đổi được khách hàng dự trù trước thì khi căn hộ bắt đầu được hoàn thiện nội thất, khách hàng đưa ra các ý kiến thay đổi sửa chữa để BQL điều chỉnh luôn nhằm tối giản chi phí, công sức và thời gian cho khách hàng cũng như hạn chế tối đa những phiền hà do việc sửa chữa sau này gây ra đối với các căn hộ khác.

Đối với các sửa chữa thay đổi sau khi căn hộ được hoàn thiện thì khách hàng có thể thuê đơn vị thi công của CĐT hoặc đơn vị thi công ngoài.
15. Chiều cao của căn hộ là bao nhiêu, tầng hầm là bao nhiêu?

Trả lời:

Chiều cao của căn hộ tính từ trần đến trần là 3,3 m, chiều cao thông thủy là 3m.
Chiều cao của tầng hầm là 5,3 m nhằm đáp ứng hệ thống đỗ xe 2 tầng bán tự động.
16. Trong bảng vật liệu hoàn thiện nội thất có ghi về sản phẩm tương đương ( ví dụ như thiết bị vệ sinh của Toto hoặc tương đương). Vậy sản phẩm tương đương này cụ thể như thế nào? liệu căn hộ khi hoàn thiện có bị đưa vào sản phẩm chất lượng kém hơn cam kết hay không?

Trả lời:

Do thời gian bán hàng và thời gian hoàn thiện lắp đặt nội thất cách xa nhau. Có thể vào thời điểm bàn giao các mẫu mã sản phẩm đã thay đổi, mẫu mã cũ không còn sản xuất nữa hoặc được cải tiến thành sản phẩm mới chất lượng tốt hơn thì CĐT sẽ lựa chọn các sản phẩm với giá thành tương đương và chất lượng từ bằng và tốt hơn trở lên để hoàn thiện nội thất cho khách hàng.

CĐT cam kết chất lượng vật liệu hoàn thiện căn hộ tương đương như các vật liệu hoàn thiện được sử dụng tại nhà mẫu của dự án đặt tại 254 Hoàng Quốc Việt.
17. Lan can tại lô gia các căn hộ là kính chịu lực hay là nan sắt? chiều cao bao nhiêu m? đã đủ tiêu chuẩn an toàn hay chưa?

Trả lời:

Lan can tại lô gia của căn hộ được thiết kế bằng vật liệu chắc chắn là nan sắt, không hở chân và có chiều cao là 1,3 m đáp ứng theo đúng Quy chuẩn xây dựng Việt Nam về “nhà ở và công trình công cộng – an toàn sinh mạng và sức khoẻ”.

Sở dĩ CĐT không lựa chọn vật liệu kính chịu lực để làm lan can lô gia do tòa nhà được thiết kế cao tầng ( 54 tầng với chiều cao gần 200m), việc sử dụng kính chịu lực sẽ dễ gây ra các tai nạn như rơi vỡ kính do càng lên cao, các vách kính này càng chịu áp lực lớn từ các dòng lưu chuyển khí. Thực tế tại tòa tháp Kangnam đã xẩy ra tình trạng vỡ kính khi có mưa giông lớn.
18. 4 tầng sinh thái cụ thể là những gì? liệu có trường hợp CĐT sau này tận dụng để mở nhà hàng, Bar, cafe nhạc ầm ĩ cả ngày đêm hay không?

Trả lời:

Ngoài diện tích 5.600m2 đất xung quanh tòa nhà hoàn toàn là hệ thống giao thông nội bộ, đường dạo, cảnh quan cây xanh, đài phu nước... thì Dự án Discovery Comple còn có thêm 4 tầng cây xanh dịch vụ phục vụ các tiện ích của dân cư đặt tại giữa tầng 8 -9, tầng 20-21, tầng 33-34, tầng 46-47. 4 tầng cây xanh dịch vụ này ngoài việc bố trí trồng cây xanh tạo cảnh quan và không gian thì còn được bố trí các dịch vụ tiện ích phục vụ riêng cho dân cư của tòa nhà như phòng sinh hoạt cộng đồng chung, khu nhà trẻ, phòng khám, spam gym, bể bơi 400m2 bốn mùa...

Các tiện ích khác như nhà hàng, cafe, bar, rạp chiếu phim... đã đầy đủ tại 8 tầng thương mại ở khối đế của tòa nhà.
19. Khi hoàn thành, khuôn viên dưới đất của tòa nhà có ngăn cách với nhà dân xung quanh không ạ? Hay người ngoài tự do đi dạo trong khuôn viên?

Trả lời:

Như tất cả các công trình khác, toàn bộ khuôn viên dự án sẽ có tường rào bao quanh và có bảo vệ trông giữ tại nhiều điểm của dự án như cổng chính, cửa vào hầm, cửa vào Trung tâm thương mại nhằm tránh việc người ngoài tự do đi vào khuôn viên của tòa nhà. Có bảo vệ và lễ tân riêng cho khu văn phòng và khu chung cư.

ĐỂ BIẾT THÊM CHI TIẾT, XIN LIÊN HỆ:

TRAN THI BICH NGOC (Ms.)

Senior Sales
Kinhdo TCI Group

4th floor | Kinhdo Buiding |    93 Lo Duc Street, Hanoi, Vietnam
T: +04 6686.0807  | M: +84 904 988 313 / 0963 180 555

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Phòng Kinh doanh: Ms. Ngọc
0904.988.313
ngocttb@gmail.com