Bản tin bất động sản ngày 05_03_2015

Đẩy nhanh tiến độ giải ngân cho vay hỗ trợ nhà ở
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Xây dựng theo thẩm quyền và nhiệm vụ được giao tiếp tục có các biện pháp hiệu quả để đẩy nhanh tiến độ giải ngân cho vay hỗ trợ nhà ở theo quy định tại Nghị quyết số 02/NQ-CP và Nghị quyết số 61/NQ-CP của Chính phủ về cho vay hỗ trợ nhà ở.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng tạo điều kiện thuận lợi cho người có nhu cầu về nhà ở tiếp cận vốn vay với lãi suất thấp, thời hạn phù hợp.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, đánh giá cụ thể kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP và Nghị quyết số 61/NQ-CP của Chính phủ về cho vay hỗ trợ nhà ở;


Chậm nhất tháng 3/2015 phải hoàn thành GPMB đường sắt Cát Linh – Hà Đông
Lãnh đạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị phải hoàn thành toàn bộ GPMB dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông chậm nhất trong tháng 3/2015, cần thiết phải áp dụng biện pháp hành chính với các hộ dân chây ỳ.

Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội Nguyễn Thịnh Thành vừa thông báo quyết định của lãnh đạo thành phố về việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an toàn lao động và đẩy nhanh GPMB dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông.

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu UBND quận Đống Đa vận động nhân dân đồng thuận chủ trương thu hồi GPMB dự án. Trường hợp nào hộ dân cố tình chây ỳ không chấp hành thì chủ động thực hiện biện pháp hành chính theo quy định để hoàn thành toàn bộ công tác GPMB chậm nhất trong tháng 3/2015.



Vốn cho bất động sản: Đừng để chất xúc tác biến thành “độc dược”
Vốn, đặc biệt là tín dụng được xem là chất xúc tác của thị trường bất động sản, tuy nhiên, nếu hấp thụ vô tội vạ, chính tín dụng lại trở thành "độc dược" gây tác dụng ngược đối với thị trường được xem là rất dễ bị tổn thương này.

Đã sẵn sàng vay tiền mua nhà?

Bước sang năm 2014, nền kinh tế đã trở lại tăng trưởng chất lượng. Đặc biệt, sự ổn định của kinh tế vĩ mô là tiền đề để thị trường bất động sản từng bước phục hồi. TS. Nguyễn Trí Hiếu, Chuyên gia Tài chính - Ngân hàng cho rằng, một nền kinh tế với sức tăng trưởng cao và sự ổn định của đồng nội tệ sẽ giúp gia tăng cả cung và cầu cho thị trường bất động sản, đồng thời đưa sản phẩm của bất động sản về giá trị thực.

Cũng theo TS. Nguyễn Trí Hiếu, thời gian gần đây, nhiều ngân hàng đã đẩy mạnh tín dụng tiêu dùng để bù đắp lại phần nào sự tăng trưởng chậm của tín dụng cho sản xuất kinh doanh, trong đó, một phần đáng kể của tín dụng tiêu dùng là cho vay mua nhà, sửa nhà. Nhiều ngân hàng đã chào mời những gói tín dụng ưu đãi như lãi suất 0% cho 6 tháng đầu, thậm chí 5% cho năm đầu. Sau thời gian khuyến mãi, lãi suất sẽ được điều chỉnh theo lãi suất thị trường.

Ghi nhận cho thấy, nhiều ngân hàng đưa ra những chương trình cho vay với lãi suất cố định khoảng 8-11%/năm. Trong khi đó, lãi suất huy động đã giảm đáng kể trong thời gian qua, giúp các ngân hàng có thể cho vay với lãi suất hạ hơn trước rất nhiều, tạo điều kiện thuận lợi cho cả ngân hàng và khách hàng. Dự báo, mặt bằng lãi suất sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới do lãi suất huy động dự kiến giảm hơn nữa, từ đó kéo theo lãi suất cho vay bất động sản giảm.

Đối với người đi vay để mua nhà, lãi suất cho vay đóng một vai trò quyết định. Thực tế cho thấy, chỉ với mức chênh lệch lãi suất 1%/năm của một gói vay 1 tỷ đồng cũng sẽ tiết kiệm hay tốn phí thêm cho người đi vay một số tiền không nhỏ (khoảng trên 800.000 đồng mỗi tháng). Hiện nay, lãi suất cho vay bất động sản đang có chiều hướng giảm đã làm cho tín dụng bất động sản trở nên hấp dẫn hơn với người tiêu dùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Phòng Kinh doanh: Ms. Ngọc
0904.988.313
ngocttb@gmail.com