Tổng hợp tin tức bất động sản ngày 04/03/2015


Vốn cho bất động sản: Đừng để chất xúc tác biến thành “độc dược”

Vốn, đặc biệt là tín dụng được xem là chất xúc tác của thị trường bất động sản, tuy nhiên, nếu hấp thụ vô tội vạ, chính tín dụng lại trở thành "độc dược" gây tác dụng ngược đối với thị trường được xem là rất dễ bị tổn thương này.

Đã sẵn sàng vay tiền mua nhà?

Bước sang năm 2014, nền kinh tế đã trở lại tăng trưởng chất lượng. Đặc biệt, sự ổn định của kinh tế vĩ mô là tiền đề để thị trường bất động sản từng bước phục hồi. TS. Nguyễn Trí Hiếu, Chuyên gia Tài chính - Ngân hàng cho rằng, một nền kinh tế với sức tăng trưởng cao và sự ổn định của đồng nội tệ sẽ giúp gia tăng cả cung và cầu cho thị trường bất động sản, đồng thời đưa sản phẩm của bất động sản về giá trị thực.

Cũng theo TS. Nguyễn Trí Hiếu, thời gian gần đây, nhiều ngân hàng đã đẩy mạnh tín dụng tiêu dùng để bù đắp lại phần nào sự tăng trưởng chậm của tín dụng cho sản xuất kinh doanh, trong đó, một phần đáng kể của tín dụng tiêu dùng là cho vay mua nhà, sửa nhà. Nhiều ngân hàng đã chào mời những gói tín dụng ưu đãi như lãi suất 0% cho 6 tháng đầu, thậm chí 5% cho năm đầu. Sau thời gian khuyến mãi, lãi suất sẽ được điều chỉnh theo lãi suất thị trường.

Ghi nhận cho thấy, nhiều ngân hàng đưa ra những chương trình cho vay với lãi suất cố định khoảng 8-11%/năm. Trong khi đó, lãi suất huy động đã giảm đáng kể trong thời gian qua, giúp các ngân hàng có thể cho vay với lãi suất hạ hơn trước rất nhiều, tạo điều kiện thuận lợi cho cả ngân hàng và khách hàng. Dự báo, mặt bằng lãi suất sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới do lãi suất huy động dự kiến giảm hơn nữa, từ đó kéo theo lãi suất cho vay bất động sản giảm.

Đối với người đi vay để mua nhà, lãi suất cho vay đóng một vai trò quyết định. Thực tế cho thấy, chỉ với mức chênh lệch lãi suất 1%/năm của một gói vay 1 tỷ đồng cũng sẽ tiết kiệm hay tốn phí thêm cho người đi vay một số tiền không nhỏ (khoảng trên 800.000 đồng mỗi tháng). Hiện nay, lãi suất cho vay bất động sản đang có chiều hướng giảm đã làm cho tín dụng bất động sản trở nên hấp dẫn hơn với người tiêu dùng.


"Cơn khát" nhân sự bất động sản cuối năm

Thị trường bắt đầu chuyển mình cũng là lúc các doanh nghiệp ráo riết săn người tài, nhằm đưa ra chiến lược kinh doanh mới thích nghi với thời cuộc.

Từ đầu năm nay, nhiều doanh nghiệp bất động sản cũng ngỏ ý tuyển nhân sự chủ chốt. Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Hà Nội tuyển hàng loạt vị trí từ phó tổng giám đốc, trợ lý tài chính, kiến trúc sư quy hoạch. Công ty cổ phần Tasco tìm người đảm nhiệm vị trí giám đốc kinh doanh. Công ty cổ phần Đầu tư Hùng Vương cũng tuyển giám đốc kinh doanh.....

Thị trường cũng đã ghi nhận sự thay đổi nhân sự ở một số công ty BĐS lớn. Mới đây, ông Lê Minh Dũng, Giám đốc phụ trách về đầu tư tại CBRE Việt Nam đã đầu quân cho Bim Group với vị trí Phó Tổng giám đốc Syrenam Việt Nam, kiêm Giám đốc điều hành khối bất động sản và nghỉ dưỡng. Trước đó không lâu, Phó giám đốc Savills Hà Nội Trần Như Trung cũng đã chuyển sang làm Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh phụ trách hoạt động phát triển, kinh doanh, tiếp thị và truyền thông của doanh nghiệp này.

Không chỉ thay đổi ở mảng nhân sự cao cấp mà thời gian gần đây các doanh nghiệp BĐS cũng ồ ạt tuyển dụng nhân viên, đặc biệt là các sàn BĐS tuyển môi giới. Khảo sát trên hàng loạt các trang thông tin quảng cáo tìm việc, thật dễ dàng bắt gặp các thông tin về tuyển dụng nhân viên kinh doanh của các công ty, doanh nghiệp BĐS từ Bắc vào Nam.


Địa ốc 24h: Giới đầu cơ bất động sản “tái xuất” thị trường
Cùng với những tín hiệu khởi sắc của thị trường, tỷ lệ nhà đầu cơ cũng đang có dấu hiệu tăng trở lại. Thống kê trong 1 tháng trở lại đây, nhu cầu đầu cơ của nhà đầu tư trên thị trường bất động sản đã tăng trở lại khoảng 4%.
Giá trị sản xuất kinh doanh ngành xây dựng đạt gần 121 nghìn tỷ đồng trong 10 tháng đầu năm

Bộ Xây dựng đã có báo cáo về một số kết quả chủ yếu về sản xuất kinh doanh, đầu tư tháng 10 và 10 tháng năm 2014. Theo đó, giá trị sản xuất kinh doanh của các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng trong tháng 10 ước đạt 11.885 tỷ đồng, 10 tháng năm 2014 ước đạt 120.959,2 tỷ đồng, bằng 86,5% so với kế hoạch năm 2014, bằng 104,4% so với cùng kỳ năm 2013.

Báo cáo 75/BC-BXD về tình hình thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ của Bộ Xây dựng cho biết Bộ đang tiếp tục đôn đốc các địa phương đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP, Nghị quyết 61/NQ-CP của Chính phủ; rút ngắn thủ tục lập, thẩm định, phê duyệt dự án phát triển nhà ở nhằm đẩy nhanh việc phát triển nhà ở xã hội, chuyển đổi nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội, điều chỉnh cơ cấu nhà ở thương mại; tiếp tục thực hiện gói tín dụng hỗ trợ nhà ở 30.000 tỷ đồng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Phòng Kinh doanh: Ms. Ngọc
0904.988.313
ngocttb@gmail.com